Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh mới ban hành
Lượt xem: 41

Ngày 8/7, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh mới ban hành đợt II/2022 cho 3.528 đại biểu tại 148 điểm cầu trong toàn tỉnh.  

Tham dự có đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, báo cáo viên Trung ương đơn vị tỉnh Cao Bằng, báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; thường trực cấp ủy và phụ trách tuyên huấn các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh, hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu Tỉnh ủy Cao Bằng. Tham dự có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh cùng toàn bộ đảng viên thuộc Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh.

Đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê nhấn mạnh: Thực hiện Đề án 04 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng công tác quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh đợt II/2022 được kết nối trực tuyến từ tỉnh đến điểm cầu các huyện, Thành phố, các xã, thị trấn trong toàn tỉnh.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu chỉ đạo hội nghị

Hội nghị lần này triển khai 22 chỉ thị, quy định, kết luận mới của Trung ương, của tỉnh, đây là những nội dung quan trọng, chuyển tải các chủ trương, định hướng lãnh đạo, chỉ đạo lớn của Trung ương và địa phương đối với nhưng vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị các cấp, ngành. Đề nghị các đồng chí báo cáo viên, tất cả các đại biểu dự hội nghị trong toàn tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung báo cáo, truyền đạt, chú ‎ý lắng nghe, ghi chép, tiếp thu một cách tốt nhất các chỉ thị, nghị quyết.

Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản: Quy định số 57-QĐ/TW, ngày 8/2/2022 của Ban Bí thư về đối tượng, tiêu chuẩn và phân cấp đào tạo lý luận chính trị; Quy định số 65-QĐ/TW, ngày 28/4/2022 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ; Kế hoạch số 147-KH/TU, ngày 7/6/2022 của Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” giai đoạn 2022 - 2025.

Kết luận số 34-KL/TW, ngày 18/4/2022 của Bộ Chính trị về Chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030; thông báo Kết luận số 12-TB/TW, ngày 6/4/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Dự thảo Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW, ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 10-NQ/TW, ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 7/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, chuyển đổi số tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 9/6/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về lãnh đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bế Thanh Tịnh đề nghị các huyện ủy, Thành ủy, đội ngũ báo cáo viên các cấp tiếp tục nghiên cứu triển khai văn bản đã được quán triệt tại hội nghị. MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền sâu rộng quán triệt các chỉ thị, nghị quyết đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân. Các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Đồng thời, trên cơ sở đó, các cấp ủy Đảng triển khai thực hiện nghiêm túc, bám sát chương trình hành động thực tiễn ở đơn vị, địa phương.

Kim Cúc

 

Tin khác
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang