Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2020 của các sở, cơ quan ngang sở và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Lượt xem: 137

Ngày 25/02/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký, ban hành Quyết định số 257/QĐ-UBND về việc phê duyệt và công bố Chỉ số Cải cách hành chính (CCHC) năm 2020 của các sở, cơ quan ngang sở và UBND các huyện, thành phố.

Theo quy định tại Bộ Chỉ số đánh giá kết quả Chỉ số CCHC của các sở, cơ quan ngang sở, UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, Chỉ số CCHC hàng năm của các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn được phân loại theo 4 mức độ: loại Tốt đối với các đơn vị đạt Chỉ số từ 90% trở lên; loại Khá đối với các đơn vị đạt Chỉ số từ 70% đến dưới 90%; loại Trung bình đối với các đơn vị đạt Chỉ số từ 50% đến dưới 70% và loại Kém đối với các đơn vị có Chỉ số dưới 50%.

 

 

Theo kết quả được công bố, năm 2020 có 01/30 đơn vị có Chỉ số CCHC xếp loại Tốt là sở Nội vụ (đạt tỷ lệ 3,3%). Có 26/30 đơn vị (đạt tỷ lệ 86,7%) xếp loại Khá gồm: Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh’ Thanh tra tỉnh; Ban Dân tộc; các sở: Lao động, Thương binh và xã hội; Công Thương; Xây dựng; Tư pháp; Khoa học và Công nghệ; Giáo dục và Đào tạo; Tài Chính; Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông Vận tải; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Thông tin và truyền thông; Y tế và 9 huyện Hòa An, Nguyên Bình; TP Cao Bằng; Trùng Khánh; Thạch An; Hạ Lang; Hà Quảng; Quảng Hòa; Bảo Lâm. Có 03/30 đơn vị (tỷ lệ 10%) xếp loại Trung bình, gồm các sở: Ngoại vụ, Tài nguyên và Môi trường và huyện Bảo Lạc.

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2020 của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố đã phản ánh một cách khách quan, thực chất việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh. Căn cứ Chỉ số CCHC năm 2020, các sở. cơ quan ngang sở và UBND cấp huyện, Thành phố tổ chức quán triệt, rút kinh nghiệp, có giải pháp đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ CCHC để cải thiện Chỉ số CCHC những năm tiếp theo.

Dương Liễu

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang