Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đồng chí Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh
Lượt xem: 163

Sáng 17/9, Đồng chí Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh về triển khai thực hiện các nhiệm vụ 9 tháng năm 2021. Tham dự có đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh cùng cán bộ, công chức đang công tác tại Trung tâm phục vụ Hành chính công.

 

Các đại biểu dự buổi làm việc

Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Cao Bằng (gọi tắt là Trung tâm) được UBND tỉnh thành lập tại Quyết định số 1266/QĐ-UBND ngày 15/8/2019, có chức năng cơ bản là cơ quan đầu mối tập trung thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), tổ chức giải quyết hoặc chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo quy định trong phạm vi các TTHC được giao tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm; theo dõi, đôn đốc, giám sát, đánh giá việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; tham mưu thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách TTHC, hiện đại hóa hành chính.

Về công tác kiểm soát TTHC, tính đến ngày 15/9/2021, Trung tâm đã kiểm soát chất lượng 25 dự thảo Quyết định công bố danh mục TTHC của các Sở, Ban ngành, trình Chủ tịch UBND tỉnh ký 20 Quyết định công bố danh mục TTHC (công bố mới 352, sửa đổi 61, bãi bỏ 321), phê duyệt 12 quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC, còn 04 dự thảo Quyết định đang thẩm định.

Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông Trung tâm đã thực hiện tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận một cửa các cấp; Tại trung tâm hiện có: 1.266 TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của 19 Sở, Ban ngành cấp tỉnh và 02 cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đóng tại địa phương. Trong đó: thực hiện giải quyết TTHC theo nguyên tắc 04 tại chỗ đối với 189 TTHC. 100% TTHC cấp huyện, cấp xã thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. 50% TTHC cấp huyện thực hiện giải quyết TTHC theo nguyên tắc 04 tại chỗ. Tính từ ngày 01/01/2021 đến ngày 15/9/2021, Trung tâm đã tiếp nhận 25.855 hồ sơ TTHC của cá nhân, tổ chức, đã giải quyết và trả kết quả 23.202 hồ sơ, đang giải quyết 2.653 hồ sơ.

Tính đến ngày 15/9/2021, Trung tâm đã tiến hành kiểm thử trên 1.000 dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức độ 3, 4, hiện tại trên Cổng DVC quốc gia tỉnh Cao Bằng cung cấp 725 DVC trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia. Về hệ thống thông tin báo cáo phục vụ chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ: hàng tháng Trung tâm thực hiện việc giao báo cáo đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, tổng hợp số liệu 8 chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh gửi đến Văn phòng Chính phủ trước các Phiên họp chính phủ thường kỳ. 9 tháng đầu năm 2021, Trung tâm đã tiếp nhận, xử lý 325 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp…

 

Đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm phục vụ Hành chính công phát biểu

Trung tâm kiến nghị: Thủ trưởng các Sở, Ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn cần thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC đúng theo quy trình đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, kiểm soát quá trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trách nhiệm giải quyết của cá nhân, đơn vị. Kiên quyết không phê duyệt đối với những hồ sơ không thực hiện đúng quy trình. Chỉ đạo đơn vị cung cấp Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của tỉnh, Cổng dịch vụ công của tỉnh khẩn trương hoàn thiện chức năng ký số, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sử dụng trên Hệ thống. Chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của các Sở, Ban ngành để người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC qua Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích. Tăng cường kiểm tra công vụ, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, nội quy, quy chế làm việc, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC các cấp để nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức. Đơn vị Viễn thông Cao Bằng hỗ trợ tỉnh trong việc triển khai Hệ thống thông tin, báo cáo Chính phủ đến các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh…

 

Đồng chí Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Lê Hải Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm. Đồng thời đề nghị Trung tâm tránh để sót các hồ sơ liên quan đến doanh nghiệp để tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức, công dân và doanh nghiệp; tăng cường tuyên truyền, rà soát chỉ đạo thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tăng tỷ lệ xử lý hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; các thủ tục giải quyết tại chỗ cần được tăng cường thực hiện với chất lượng ngày càng cao hơn; giao Trung tâm trực tiếp chủ trì làm việc với các ngành đưa các thủ tục hành chính ra thực hiện tại Trung tâm; rà soát, tham mưu các quy định liên quan về thẩm quyền giải quyết, thực hiện phân cấp, ủy quyền trong giải quyết TTHC “4 tại chỗ”, “5 tại chỗ” tại Trung tâm; sớm tham mưu cơ chế chính sách để trình, vận dụng mức hỗ trợ kịp thời động viên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại trung tâm…

Kim Cúc

 

 

 

 

 

 

 

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang