Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Khối Thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng.
Lượt xem: 155

Thực hiện Kế hoạch triển khai công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 của Khối Thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2021), sáng 31/8/2021, các đơn vị thuộc Khối Thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp đã tổ chức hoạt động thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho gia đình ông Đặng Văn Lễ, trú tại xóm 9, xã Vĩnh Quang, thành phố Cao Bằng là gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Qua khảo sát và nắm bắt tình hình, được biết gia đình ông Đặng Văn Lễ có 4 người, bản thân ông Lễ bị tàn tật, sức khỏe yếu mất khả năng lao động, hai con đang độ tuổi đi học, vợ là lao động duy nhất trong gia đình nhưng việc làm không ổn định. Nhiều năm qua, gia đình sống trong căn nhà chật chội rộng 42 m², tường bằng gạch (chưa chát xi măng), hoành tre, nhiều phần đã bị hư hỏng, mái lợp Pro xi măng (nhiều chỗ đã thủng, rạn nứt), trong nhà cũng không có vật dụng gì đáng giá.

 Trước hoàn cảnh như vậy, Khối Thi đua các cơ quan tham mưu tổng hợp  (gồm 07 đơn vị thành viên: Sở Kế hoạch và Đầu tư (Trưởng khối), Sở Nội vụ (Phó Trưởng khối), Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Ngoại vụ và Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng) đã quyết định tổ chức hoạt động chung của Khối trong 2021 là hỗ trợ gia đình ông Đặng Văn Lễ sửa nhà với số tiền huy động đóng góp từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc Khối là 42.000.000 đồng. Tại gia đình ông Lễ, Đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình cuộc sống và trao số tiền 42.000.000 đồng cho gia đình, mong gia đình ông Lễ sẽ tiếp tục cố gắng, khắc phục khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Khối Thi đua trao tiền cho ông Đặng Văn Lễ

Cùng ngày, Đoàn công tác đã tới động viên và trao số tiền là 3,3 triệu đồng cho ông Lương Văn Tịnh, trú tại xóm 6, xã Vĩnh Quang, hiện đang sống độc thân và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Khối Thi đua trao quà cho ông Lương Văn Tịnh

          Đây là các hoạt động ý nghĩa của Khối Thi đua, vừa thể hiện tính nhân văn sâu sắc vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức trong việc thực hiện phong trào thi đua, trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, qua đó góp phần nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị về thực hiện mục tiêu Chương trình giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. 

Lăng Trang

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang