Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chương trình thiện nguyện và bàn giao nhà bán trú tại điểm trường Tàn Pả, Trường tiểu học Yên Lạc, huyện Nguyên Bình
Lượt xem: 148

Vừa qua, ngày 03/11/2017, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; Chi đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng và Câu lạc bộ (CLB) thiện nguyện Cao Bằng Discovery đã phối hợp tổ chức Chương trình thiện nguyện tại điểm trường Tàn Pả - Yên Lạc - Nguyên Bình. 

quà

Các đoàn viên chia bánh kẹo cho các em học sinh

Tàn Pả là điểm trường vùng sâu, vùng xa của Trường Tiểu học Yên Lạc, Huyện Nguyên Bình, có 104 học sinh. Học sinh của trường đa số là con em đồng bào dân tộc Mông, Dao sinh sống trên các sườn núi cao trong xã nên đời sống còn nhiều khó khăn.

Trên cơ sở nắm bắt được thông tin về khó khăn, thiếu thốn của thầy và trò Nhà trường, Trung tâm CNTT thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; Chi đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng và CLB thiện nguyện Cao Bằng Discovery đã phối hợp tổ chức Chương trình thiện nguyện tại điểm trường Tàn Pả - Yên Lạc - Nguyên Bình. Tại đây các đoàn viên đã trao các phần quà gồm ủng, áo ấm, đồ dùng học tập, bánh kẹo, đồ chơi và trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng cho các em học sinh vượt khó, học giỏi.

nhà

Chi đoàn Trung Tâm CNTT Bộ Khoa học và Công nghệ và CLB thiện nguyện Cao Bằng Discovery bàn giao nhà bán trú

Trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện lần này, Chi đoàn Trung tâm CNTT Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với CLB thiện nguyện Cao Bằng Discovery dựng nhà bán trú 3 gian kiên cố, bàn giao cho các em học sinh với tổng số tiền gần 60 triệu đồng.  

Chi Đoàn Văn phòng UBND tỉnh cũng đã tặng 104 áo ấm trị giá 8 triệu đồng cho các em học sinh tại điểm trường.

Các đoàn viên trao quà cho các em học sinh

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của đoàn viên thanh niên Trung Tâm CNTT Bộ Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh và CLB Cao Bằng Discovery, nhằm động viên và chia sẻ kịp thời những khó khăn với học sinh và nhân dân vùng sâu vùng xa tại Yên Lạc. Qua đó, giúp các em có thêm ý chí và nghị lực vượt qua mọi khó khăn vươn lên học tốt và học được bài học về tình yêu thương để sống có ích cho xã hội.
 

Kim Thoa

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang