Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chi đoàn Thanh niên Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh: Chi đoàn vững mạnh, xuất sắc
Lượt xem: 112

Trong những năm qua, được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi về vật chất, tinh thần của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Văn phòng và Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng, cùng với sự nỗ lực không ngừng của các đoàn viên trong Chi đoàn, hoạt động đoàn và phong trào thanh niên tại Văn phòng UBND tỉnh diễn ra rất sôi nổi.

Trong những năm qua, được sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi về vật chất, tinh thần của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Văn phòng và Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng, cùng với sự nỗ lực không ngừng của các đoàn viên trong Chi đoàn, hoạt động đoàn và phong trào thanh niên tại Văn phòng UBND tỉnh diễn ra rất sôi nổi trên các mặt văn hóa, văn nghệ, thể thao, công tác xã hội từ thiện, xung kích, tình nguyện… Với tinh thần, nhiệt huyết và sức trẻ của thanh niên, Ban Chấp hành Chi đoàn các nhiệm kỳ đã có nhiều cách làm sáng tạo để tổ chức thực hiện tốt các phong trào đoàn tại Văn phòng UBND tỉnh, được các cấp ghi nhận và khen thưởng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục về chính trị, truyền thống, pháp luật, đạo đức lối sống được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú. Qua đó, đã bồi dường niềm tin vào con đường cách mạng của Đảng và sự nghiệp đổi mới của đất nước, củng cố sự đồng thuận nhất trí của toàn thể đoàn viên thanh niên dưới sự lãnh đạo của Đảng; giúp cho đoàn viên thanh niên của Chi đoàn hiểu biết và nhận thức sâu sắc hơn về truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, đoàn kết dân tộc, nâng cao tinh thần yêu nước cống hiến cho sự nghiệp phát triển và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục đoàn viên thanh niên có ý thức tuân thủ pháp luật, lối sống lành mạnh, gương mẫu chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan cũng như nơi cư trú. Song song với đó, Chi đoàn cũng tích cực tuyên truyền cho các đoàn viên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đồng chí đoàn viên đã chủ động tự tìm cho mình phương thức phù hợp trong công việc chuyên môn và hoạt động phong trào để tu dưỡng, rèn luyện bản thân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Các phong trào rèn luyện thể thao, văn hóa, văn nghệ thường xuyên được phát động, tổ chức đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, làm tăng thêm tinh thần đoàn kết trong đoàn viên thanh niên. Chi đoàn luôn tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức và đã đạt được một số thành tích nhất định như giải nhì cuộc thi Tốp ca khúc cách mạng, giải ba Giải cầu lông Đoàn Khối… Đặc biệt, trong vòng 3 năm trở lại đây, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh được biết đến với hoạt động bóng đá nữ rất sôi nổi. Các đồng chí nữ đoàn viên thường dành những buổi cuối tuần để tập luyện với trái bóng trên sân cỏ. Đội bóng đá nữ của Chi đoàn đã tham gia thi đấu các giải thường niên tổ chức ở Thành phố Cao Bằng như Giải bóng đá mini tranh Cup Ngọc Hòa lần I, lần II và tham gia giao hữu với nhiều chi đoàn bạn như: Sở Công Thương, Tỉnh đoàn Cao Bằng, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh... Ngoài ra, đoàn viên thanh niên Chi đoàn luôn là thành phần nòng cốt của Văn phòng UBND tỉnh trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, ngày Truyền thống Văn phòng 28/8 cũng như trong các hoạt động giao lưu với các cơ quan, đơn vị bạn.

Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được Chi đoàn hết sức chú trọng và tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động, cụ thể hóa trong việc “làm theo lời Bác”, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đã xung phong đảm nhận thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên và tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong địa phương và đạt được nhiều kết quả thiết thực như: tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường, thực hiện tốt các phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Hiến máu nhân đạo”...; tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới tại một số xã của huyện Hà Quảng, Thông Nông..., qua đó, phát huy tối đa sức trẻ của lực lượng đoàn viên thanh niên và tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn Chi đoàn. Bên cạnh đó, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh cũng rất quan tâm thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện và làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Cùng với Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh, hàng năm, Chi đoàn đều tổ chức vui chơi, biểu dương khen thưởng và tặng quà cho các cháu là con em của cán bộ, công chức, viên chức trong Văn phòng UBND tỉnh nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tổng kết năm học, Tết Trung thu; tham gia hưởng ứng các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Áo ấm tình thương”...

Các hoạt động, phong trào được tổ chức đều hướng đến việc thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với chất lượng cao, góp phần xây dựng Văn phòng UBND tỉnh Cao Bằng là cơ quan văn hoá, đoàn kết và vững mạnh về mọi mặt.

Song song với việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, Chi đoàn đã tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng. Thông qua các hoạt động tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về Đảng, về chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, Chi đoàn đã triển khai sâu rộng và thực hiện có kết quả cuộc vận động “Phấn đấu rèn luyện trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Trong các nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã bồi dưỡng, rèn luyện các đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng và nhiều đồng chí đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hiện nay, nhiều đồng chí đảng viên trưởng thành từ phong trào đoàn đã được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo trong Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan khác trong tỉnh.

Để có được những kết quả như trên, Ban Chấp hành Chi đoàn các nhiệm kỳ đã cùng tập thể đoàn viên thanh niên Văn phòng đoàn kết, quyết tâm cùng nhau xây dựng Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh vững mạnh về mọi mặt, trên cơ sở bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Văn phòng, sự hướng dẫn của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đồng thời mạnh dạn đổi mới nội dung, hình thức hoạt động. Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào văn hoá văn nghệ, thể thao, phong trào tình nguyện... đã thật sự thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong nhiều năm qua, đã có nhiều đồng chí đoàn viên Chi đoàn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cơ sở. Tập thể Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh luôn đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh xuất sắc và được Đoàn cấp trên tặng Bằng khen; nhiều đoàn viên Chi đoàn được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Tỉnh đoàn Cao Bằng tặng Bằng khen và Giấy khen.

Một số hình ảnh hoạt động của Chi đoàn:

                                                                                  

                Hoạt động tình nguyện làm đường liên thôn tại xã Cải viên - Hà Quảng

                                                                                   

Chi đoàn thanh niên Trung tâm Tin học, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Chi đoàn thanh niên Văn phòng UBND tỉnh tổ chức chương trình hoạt động tình nghĩa

                                                                                   

                                                 "Ngày Chủ nhật xanh"

                                                                                   

Giao hữu bóng đá nữ giữa Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh (áo cam) và Chi đoàn Văn phòng Tỉnh đoàn Cao Bằng

                                                           Nông Thị Hương - Bí thư Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang